Trường TH Nghi Phú 1 và TH Nghi Phú 2 tổ chức chuyên đề dạy học bằng phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Thứ sáu - 06/04/2018 08:48
Ngày 16/ 1/2013, hai trường tiểu học trên địa bàn xã Nghi Phú đã phối hợp tổ chức tập huấn chuyên đề dạy học theo phương pháp " Bàn tay nặn bột ". Đây là một hoạt động được tập thể giáo viên hưởng ứng cao. Tiếp cận với phương pháp dạy học này, giáo viên được học lý thuyết do cô giáo Hoàng Thị Thuỷ - Hiệu trưởng trường tiểu học Nghi Phú 2 lên lớp .
1
1

Sau  khi được tiếp cận lý thuyết và bước đầu  hiểu được về lịch sử, bản chất, mục đích, nguyên tắc cơ bản của phương pháp "Bàn tay nặn bột", chúng  tôi dự giờ 1 tiết dạy minh họa của  cô giáo Lâm Thị Minh Thành với  môn Tự nhiên và Xã hội  lớp 3 - Bài : "Quả". Có thể nói tiết dạy bước đầu mang lại hiệu quả cao trong đổi mới phương pháp dạy học theo hướng linh hoạt, tự chủ. Các em hoàn toàn chủ động đưa ra những băn khoăn, thắc mắc của chính bản thân các em về nội dung bài học liên quan đến "quả". Giáo viên tổ chức các hoạt động học tập giúp HS được quan sát, nếm, ngửi….và từ đó học sinh hoàn toàn tự mình giải quyết các nội dung mà chính các em đang boăn khoăn đầu giờ học, các em chủ động chiếm lĩnh nội dung bài học….

Thầy giáo Nguyễn Bá Thự - Hiệu trưởng trường tiểu học Nghi Phú 1 phát biểu tổng kết buổi tập huấn; định hướng nhiệm vụ dạy và học trong thời gian tiếp theo.

 Buổi tập huấn chuyên đề diễn ra trong khoảng thời gian không nhiều, nhưng đem lại cho giáo viên một cách nhìn mới trong đổi mới phương pháp dạy học - Phương pháp "Bàn tay nặn bột”.
Sau buổi tập huấn chuyên đề, hai trường tiểu học trên địa bàn xã Nghi Phú đã và đang từng bước triển khai vận dụng phương pháp dạy học mới này vào một số tiết Tự nhiên và Xã hội, khoa học lớp 4; 5 bước đầu có tín hiệu  thu được kết quả tốt, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Nguồn tin: thnghiphu.vinhcity.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây